image banner
Admin
Đồng Phú hướng dẫn kỹ năng phòng, chống đuối nước cho trẻ em
Sáng nay 1-6, Ban chỉ đạo hè huyện Đồng Phú phối hợp Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Bình Phước tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng phòng chống đuối nước cho gần 1.000 học sinh tiểu học và THCS trên địa bàn xã Tân Tiến.

Phát tờ rơi tuyên truyền phòng, chống đuối nước cho học sinh

Tại đây, các em học sinh đã được Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh phát tờ rơi tuyên truyền các biện pháp phòng, chống đuối nước và phổ biến thực trạng đuối nước thời gian qua. Trong đó nhấn mạnh, hàng năm nước ta có hơn 2.000 trẻ em dưới 16 tuổi tử vong do đuối nước; riêng tỉnh Bình Phước từ đầu năm đến ngày 5-5-2022 xảy ra 9 vụ đuối nước, làm 13 em học sinh tử vong; huyện Đồng Phú cũng có 2 vụ làm 3 em tử vong.

Các em học sinh trả lời, giải đáp những câu hỏi về kỹ năng phòng, chống đuối nước thông qua hoạt động nhóm

Các cán bộ Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh hướng dẫn cách sử dụng áo phao cho học sinh

Qua đó, cán bộ Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh đã nêu lên những nguyên nhân đuối nước, giải pháp an toàn khi bơi thông qua các trò chơi, câu đố để các em làm việc theo nhóm. Đồng thời hướng dẫn những kỹ năng như: cách xử lý khi bị đuối nước và cách xử lý nếu bạn bị đuối nước; hướng dẫn cách mặc áo phao, cách ném phao cứu sinh; kỹ năng sơ cấp cứu người bị đuối nước.

Thông qua hoạt động này sẽ giúp học sinh có thêm những kỹ năng cơ bản trong phòng, chống đuối nước, chủ động, linh hoạt trong các tình huống, góp phần giảm thiểu những vụ đuối nước thương tâm xảy ra ở trẻ em.

 

TRƯỜNG TH&THCS TÂN HÒA

Chịu trách nhiệm:  Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường

 Địa chỉ: Xã Tân Hòa, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước

Số điện thoại:

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị