image banner
Admin
Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đồng Phú tổ chức Hội nghị tổng kết thi đua năm học 2022 - 2023 và ký kết giao ước thi đua năm học 2023 - 2024 cấp THCS

Chiều ngày 10 tháng 11 năm 2023, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đồng Phú tổ chức Hội nghị tổng kết thi đua năm học 2022 - 2023 và ký kết giao ước thi đua năm học 2023 - 2024 cấp THCS.

Về dự và chỉ đạo Hội nghị có ông Hoàng Thanh Sỹ - Huyện ủy viên, trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo, bà Võ Trúc Quỳnh – Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo, Đại diện Phòng Nội vụ huyện Đồng phú cùng 11 Hiệu trưởng và Chủ tịch Công đoàn thuộc khối thi đua Trung học cơ sở.

anh tin bai

(ông Nguyễn Văn Nam – Trưởng khối thi đua báo cáo tổng kết hoạt động thi đua trong năm học 2022 – 2023, và đề ra phương hướng nhiệm vụ

năm học 2023 - 2024 cấp Trung học cơ sở)

Tại Hội nghị, thay mặt khối thi đua ông Nguyễn Văn Nam – Trưởng khối thi đua báo cáo tổng kết hoạt động thi đua trong năm học 2022 – 2023, và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm học 2023 - 2024 cấp Trung học cơ sở; kết quả hoạt động của cụm:

Về việc thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách Pháp luật của Nhà nước:

Các trường trong khối thi đua đã tổ chức quán triệt và thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách Pháp luật của Nhà nước, Điều lệ trường phổ thông, nội quy, quy chế cơ quan.

          100% các trường đã xây dựng được chương trình hành động và thực hiện tốt luật “Phòng chống tham nhũng”; luật “Thực hành tiết kiệm chống lãng phí”, không để xảy ra tình trạng tham nhũng tại cơ quan. Thực hiện tốt 3 công khai tại các đơn vị như: Thông qua quy chế chi tiêu nội bộ, quản lý tài chính, quản lý tài sản theo đúng quy định.

          Về việc thực hiện kế hoạch phát triển giáo dục:

          Các trường đã xây dựng được chiến lược phát triển giáo dục ngắn hạn và dài hạn. Bằng các Kế hoạch cụ thể từng năm học như: Chất lượng giáo dục, chất lượng đội ngũ, Kế hoạch trường chuẩn Quốc gia...

          Công tác tuyển sinh vào lớp, lớp 6: Các trường đều đạt 100%.

 Công tác duy trì sĩ số học sinh 100% các trường đã có kế hoach và triển khai một số biện pháp nhằm duy trì sĩ số học sinh như: miễn giảm tiền học phí cho con em có hoàn cảnh khó khăn, phối hợp với PHHS, UBND xã, các tổ chức chính trị xã hội khác để vận động học sinh bỏ học đi học lại, vì vậy số học sinh bỏ học trong năm giảm so với năm trước

Công tác nâng cao chất lượng giáo dục Cụm thi đua xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm được các trường chú ý triển khai với nhiều biện pháp khác nhau như: áp dụng phương pháp mới trong giảng dạy, tăng cường phụ đạo cho học sinh yếu kém, đẩy mạnh việc kiểm tra chuyên môn, gắn kết quả giảng dạy với đánh giá viên chức và thi đua cuối năm.

Công tác ôn thi tốt nghiệp THCS và tuyển sinh vào lớp10 CỤm thi đua có những giải pháp tích cực để nâng cao tỷ lệ tốt nghiệp và ôn thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT. Chú trọng ôn tập ngay từ đầu năm học và ôn tăng tốc khi kết thúc năm học, do vậy kết quả tuyển sinh của một số trường đạt kết quả khả quan hơn năm học trước tiêu biểu như THCS Thuận Phú, THCS Tân Phú, THCS Tân Tiến, TH&THCS Tân Phước.

Về Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, công nhân viên

          100% Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng các trường được Chủ tịch UBND huyện đánh giá, phân loại viên chức từ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Chất lượng đội ngũ giáo viên: 100% giáo viên có trình độ chuyên môn đạt chuẩn theo quy định, trong đó tỷ lệ giáo viên có trình độ trên chuẩn ngày càng cao (trên 80%) góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục. Giáo viên trọng cụm thi đua đã tích cực áp dụng phương pháp mới trong giảng dạy, tham gia đầy đủ các buổi tập huấn chuyên môn do các cấp tổ chức, tích cực thao giảng dự giờ, học hỏi lẫn nhau trong chuyên môn, áp dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công.

          100% các trường đều có giáo viên tham gia các cuộc thi, hội thi do ngành tổ chức và đạt thành tích cao như trường THCS Tân Tiến, THCS Tân Phú, PTDTNT THCS Đồng Phú, TH&THCS Thuận Lợi,...

          100% giáo viên được đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên và đều xếp loại từ khá trở lên.

          Các trường đã xây dựng tốt kế hoạch đào tạo và bồi dưỡng chuyên môn 5 năm theo quy định; xây dựng tốt quy hoạch cán bộ nguồn A1, A2.

anh tin bai

(ông Hoàng Thanh Sỹ - Huyện ủy viên, trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo phát biẻu và chỉ đạo tại Hội nghị)

Về công tác chuyên môn

Công tác hoạt động dạy và học đã được các trường thực hiện nghiêm túc theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, sự chỉ đạo trực tiếp của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đồng Phú. Thực hiện giảng dạy đúng theo PPCT, dạy đủ các môn theo qui định. Hoạt động ngoài giờ lên lớp, hướng nghiệp cũng được các các trường thực hiện nghiêm túc.

Tổ chức có hiệu quả các cuộc thi, hội thi cấp trường và tham gia thi cấp huyện, cấp tỉnh. Kết quả cụ thể:

- Thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện đạt 76 GV.

- Thi giáo viên dạy giỏi cấp  tỉnh đạt 45 GV.

- Thi HSG các môn lớp 8 cấp huyện đạt 103 em ( vượt 12 em so với năm học trước);

- Thi HSG các môn lớp 9 cấp huyện đạt 140 em ( vượt 10 em so với năm học trước);

- Thi HSG các môn lớp 9 cấp tỉnh 44 em ( vượt 22 em so với năm học trước);

- Cuộc thi KHKT cấp huyện đạt 22 giải, ( vượt 7  giải so với năm học trước);

- Cuộc thi KHKT cấp tỉnh 06 giải ( vượt 3 giải so với năm học trước);

- Tham gia cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”. Kết quả:  cấp tỉnh đạt 12 giải,  Quốc gia đạt 3 giải. ( vượt 1 giải so với năm học trước)

- Tham gia cuộc thi đại sứ văn hóa đọc cấp tỉnh có 536 bài. ( THCS Tân Phú giải 3)

- Chất lượng thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024 cao hơn so với năm học trước điển hình như THCS Thuận Phú, THCS Tân Phú, THCS Tân Tiến, TH&THCS Tân Phước, TH&THCS Thuận Lợi…

anh tin bai

(Đại biểu tham dự Hội nghị phát biểu đóng góp, xây dựng giao ước trong cụm thi đua)

Về Cơ sở vật chất của các trường trong cụm thi đua

Trong năm học 2022-2023, 11/11 trường tiếp tục được đầu tư cơ sở vật chất bảo đảm cho công tác nâng cao chất lượng giáo dục như: đầu tư sách giáo khoa, sách tham khảo, sách nâng cao, báo trí các loại.. cho nhu cầu giáo viên và học sinh mượn để nâng cao kiến thức, xây dựng thư viện đạt tiên tiến và tiên tiến xuất sắc. Ngoài ra các trường còn thường xuyên tu sửa cơ sở vật chất mua sắm thêm trang thiết bị khác như mua các hóa chất, tranh ảnh, bản đồ, dụng cụ phục vụ học tập, mua ti vi, sơn sửa các phòng học, phòng chức năng phục vụ hoạt động dạy và học... Bên cạnh đó các trường cũng đã chú trọng giữ gìn và bảo quản cơ sở vật chất không để xảy ra cháy nổ, mất mát tài sản nhà trường.

          100% các trường có website riêng và sử dụng có hiệu quả.

          Ngoài đầu tư cơ sở vật chất từ nguồn kinh phí hoạt động của nhà trường. Các trường còn phát động phong trào tự làm đồ dùng dạy học, qua đó đã góp phần không nhỏ vào việc nâng cao chất lượng giáo dục và tiết kiệm ngân sách nhà nước.

          Về Công tác Đảng, Đoàn thể, các tổ chức chính trị trong nhà trường

Công tác xây dựng Đảng đã được Chi bộ các trường quan tâm sâu sắc. 100% Chi bộ các trường học xếp hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

          Công tác Công đoàn: Hoạt động Công đoàn các trường đã đi vào chiều sâu. Các Công đoàn cơ sở đã phối hợp với chính quyền cùng cấp tuyên truyền quán triệt công đoàn viên thực hiện tốt chủ trương của Đảng, pháp luật của nhà nước, nội quy cơ quan. Công đoàn chăm lo đảm bảo quyền lợi đời sống vật chất tinh thần cho cán bộ giáo viên, công nhân viên. Trong năm học 100% Công đoàn cơ sở các trường học đều đánh giá xếp loại vững mạnh.

          Công tác Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đội TNTP HCM: 100% Liên đội các trường được xếp xuất sắc.

          Ban đại diện cha mẹ học sinh, Chi hội khuyến học, Hội chữ thập đỏ: 100% các trường có chi hội khuyến học, Ban đại diện cha mẹ học sinh hoạt động có hiệu quả.  

Công tác từ thiện xã hội: Có 100% các trường tham gia đầy đủ công tác từ thiện xã hội do các cấp phát động như phong trào vận động quỹ mái ấm tình thương, quỹ tiếp bước trẻ em đến trường, quỹ vì người nghèo, phòng chống thiên tai...

Công tác phổ cập THCS: 11/11 trường đạt chuẩn Quốc gia về Phổ cập Trung học cơ sở, có hồ sơ sổ sách cập nhật đầy đủ đúng quy định.

          Công tác xây dưng cơ quan đạt chuẩn văn hóa: các trường thực hiện tốt việc xây dựng cơ quan đạt chuẩn văn hóa,

Công tác an ninh trật tự trường học được giữ vững , có 9/11 trường đạt tiêu chuẩn về An ninh trật tự trường học.

          Công tác kiểm định chất lượng giáo dục: Các trường chú trọng triển khai trong năm học. 100% các trường tự kiểm định chất lượng giáo dục và kiểm định chất lượng qua việc đánh giá ngoài.

Công tác kiểm tra nội bộ trường học: 100% các trường đã xây dựng và thực hiện tốt công tác kiểm tra nội bộ trường học như kiểm tra chuyên môn, cơ sở vật chất, tài chính, các hoạt động giáo dục khác…

          Công tác thông tin báo cáo 2 chiều giữa các trường học và các cấp quản lý cơ bản đều được thực hiện nghiêm túc, kịp thời, chính xác; thực hiện tốt các biện pháp phòng chống ma túy, phòng chống các tệ nạn xã hội, Thực hiện tốt công tác tuyên truyền an toàn giao thông...

Về công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia

Công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia đã được các trường chú trọng, đây là nhiệm vụ quan trọng của mỗi trường, các trường tích cực tham mưu cho các cấp có thẩm quyền có Kế hoạch xây dựng trường chuẩn quốc gia, kiểm định chất lượng Giáo dục. Ngoài ra, các trường đã chuẩn bị tốt việc nâng cao chất lượng đội ngũ, nâng cao chất lượng giáo dục, hồ sơ sổ sách để bảo đảm theo đúng quy định.

Kết quả bình xét thi đua khen thưởng nă học 2022 - 2023 hình thức khen thưởng và danh hiệu thi đua như sau:

- Đề nghị UBND tỉnh tặng Cờ thi đua: Trường THCS Tân Tiến.

- Đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen: TH&THCS Thuận Lợi, THCS Tân Phú, THCS Thuận Phú, TH&THCS Tân Lợi.  

- Đề nghị tặng thưởng danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến”: Trường TH&THCS Đồng Tâm, Trường THCS Tân Lập;  PT DTNT THCS Đồng Phú.

- Đề nghị Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen: Trường TH&THCS Tân Phước.

Cũng tại Hội nghị, Cụm thi đua khối Trung học cơ sở đã đề ra phương hướng nhiệm vụ và ký kết giao ước thi đua, phong trào thi đua trong 11 trường đó là:

anh tin bai

(Đại diện lãnh đạo các trường ký kết giao ước thi đua năm học 2023 - 2024)

Phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập theo Kế hoạch số 108/KH-UBND ngày 05/7/2021 của UBND huyện Đồng Phú về việc triển khai thực hiện phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Đồng Phú, giai đoạn 2021 – 2025.

Phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở” giai đọan 2019-2025 theo Kế hoạch số 124/KH-UBND ngày 04/9/2019 của UBND huyện Đồng phú và Kế hoạch số 58/KH-PGDĐT ngày 31/7/2019 của Phòng Giáo dục và Đào tạo.

Phong tràothi đua bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong ngành Giáo dục giai đoạn 2021-2025 theo kế hoạch số 25/KH-PGDĐT ngày 18/3/2021 của Phòng Giáo dục và Đào tạo.

Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và Cuộc vậnđộng “Người Bình Phước nói lời hay, làm việc tốt” trên địa bàn tỉnh theo Kế hoạch số 23/KH-UBND ngày 20/01/2021 của UBND tỉnh Bình Phước.

Phong trào “Xây dựng nhà vệ sinh sạch, đẹp,thân thiện trong ngành giáo dụcvà đào tạo tỉnh Bình Phước” theoCông văn số 3042/UBND-KGVX ngày 31/8/2023 của UBND tỉnh Bình Phước.

Bồi dưỡng, nhân rộng điển hình tiên tiến trên giai đoạn 2021-2025 theo Quyết định số 2514/QĐ-UBND ngày 27/9/2021 của UBND tỉnh Bình Phước và Kế hoạch số 94/KH-UBND ngày 28/4/2023 của UBND huyện Đồng Phú.

Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện nội dung “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” gắn với phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, xây dựng “Trường học hạnh phúc”.

Tiếp tục triển khai Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 theo các văn bản chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Ủy ban nhân dân tỉnh. Tăng cường hiệu quả quản lý Nhà nước trên nền tảng số, đẩy mạnh số hóa, giáo dục thông minh; chủ động đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ; đột phá trong cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông; nâng cao chất lượng giáo dục. Tăng cường chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong Giáo dục và Đào tạo.

Tiếp tục phát động và triển khai thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động
“Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; “Xây dựng nhà
trường văn hóa, nhà giáo mẫu mực, học sinh thanh lịch”; “Dân chủ - Kỷ cương – Tìnhthương - Trách nhiệm”; “Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong ngành giáo dục năm 2023”... thi đua lao động sáng tạo, đổi mới phương pháp nâng cao chất lượng dạy học nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ năm học. Trước mắt, triển khai thực hiện tốt đợt thi đua hướng tới chào mừng kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023). Tiếp tục triển khai các đợt thi đua chào mừng 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thi đua thực hiện chủ đề “Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”: Tổ chức thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII) về đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Thực hiện tinh giản biên chế gắn với cơ cấu lại, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong ngành Giáo dục Đào tạo theo kế hoạch của tỉnh. Đảm bảo yêu cầu “Trách nhiệm - Kỷ cương - Trí tuệ”, phục vụ tốt nhất cho người dân và người học.

Thi đua đảm bảo an ninh, quốc phòng: Tăng cường công tác đấu tranh phòng,chống tội phạm và tệ nạn xã hội; chú trọng đảm bảo an ninh trong các cơ sở giáo dục; đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự và văn minh trong ngành giáo dục. Thực hiện tốt công tác phòng chống cháy nổ trong trường học và trên địa bàn. Nâng cao hiệu quả công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo. Tiếp tục đảm bảo công tác quốc phòng thường xuyên; thực hiện tốt chính sách đối với quân đội và hậu phương quân đội; gắn với các hoạt động kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12) và Ngày hội quốc phòng toàn dân.

Thi đua chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn: Tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệmcác ngày lễ lớn của tỉnh và đất nước theo nhiệm vụ được phân công. Tăng cường công tác tuyên truyền; công tác đền ơn đáp nghĩa; tổ chức giao lưu, gặp mặt kết hợp biểu dương các gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt trong các phong trào thi đua yêu nước.

Thi đua xây dựng trường học sáng - xanh - sạch - đẹp và an toàn: Tích cực tuyêntruyền giáo dục giá trị truyền thống và văn hoá Người Bình Phước; Tiêu chí học sinh thanh lịch; văn hoá giao thông; kỹ năng giao tiếp, ứng xử; kỹ năng ứng phó với biến đổi khí hậu, dịch bệnh, phòng - chống thiên tai. Từ đó giáo dục học sinh có ý thức thực hiện đúng theo pháp luật, xây dựng nếp sống văn minh trường học, thân thiện, tham gia có hiệu quả các hoạt động bảo vệ môi trường, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội...

Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị, nhằm đổi mới phong cách, tác phong làm việc; chống bệnh thành tích, hình thức; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tiêu cực, tham nhũng; nêu cao tinh thần trách nhiệm “nói đi đôi với làm” trong mỗi cán bộ, công chức, viên chức. Xây dựng đội ngũ cán bộ đủ năng lực, phẩm chất; ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền và các đoàn thể chính trị vững mạnh. Gắn kết phong trào thi đua yêu nước với Học tập chuyên đề năm 2023 về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phát huy dân chủ trong xây dựng Đảng và hệ thống chính trị”. Thực hiện tốt chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025.

Đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số, không dùng tiền mặt trong trong giáo dục .

Tiếp tục thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục, công tác kiểm định chất lượng giáo dục và tham mưu với các ấp Ủy đảng, Chính quyền xây dựng trường chuẩn quốc gia.

Tg: Nguyễn Văn Hợp

 

TRƯỜNG TH&THCS TÂN HÒA

Chịu trách nhiệm:  Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường

 Địa chỉ: Xã Tân Hòa, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước

Số điện thoại:

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị