image banner
Admin
Ghi nhận cuộc thi khoa học kĩ thuật cấp huyện dành cho học sinh trung học cơ sở, năm học 2022-2023.

Nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đáp ứng yêu cầu về đổi mới giáo dục toàn diện, bên cạnh việc đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy thì việc đổi mới hình thức tổ chức hoạt động dạy học; đổi mới hình thức và phương pháp đánh giá kết quả học tập; phát triển năng lực của học sinh; nâng cao chất lượng dạy học. Trên tinh thần đó, phòng GDĐT huyện đồng phú đã tổ chức cuộc thi “Khoa học kĩ thuật” cấp huyện dành cho học sinh THCS. Cuộc thi năm nay, với sự tham gia của 82 học sinh với 46/55 dự án tham dự cuộc thi với 15/22 lĩnh vực dự thi.

Đặc biệt năm học đang diễn ra trong bối cảnh tác động của dịch bệnh Covid-19 kéo dài nhưng các dự án một số lĩnh vực số lượng không thay đổi nhiều, điều đó cho thấy các em quý thầy cô, các em học sinh và gia đình đã quan tâm đến việc nghiên cứu khoa học qua đó phát triển phẩm chất, nhân cách của học sinh bên cạnh sự phát triển về năng lực.

Cuộc thi khoa học kỹ thuật thể hiện sự đầu tư công phu, mang tính thực tiễn, hiệu quả cao, mỗi dự án là một sản phẩm trí tuệ, là sự khéo léo được gởi gắm với cả tâm huyết của các em học sinh người nghiên cứu khoa học, là dịp cho các em học sinh thể hiện niềm say mê nghiên cứu khoa học; là nơi để giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về nghiên cứu khoa học, qua đó khơi dậy và nhân rộng phong trào say mê nghiên cứu khoa học trong toàn trường. 

Đồng thời, thông qua Cuộc thi này, Phòng GDĐT cũng mong rằng thầy (cô) và các cơ sở giáo dục tiếp tục: khuyến khích học sinh nghiên cứu khoa học, sáng tạo kĩ thuật, công nghệ và vận dụng kiến thức của các môn học vào giải quyết các vấn đề thực tiễn; Góp phần đổi mới hình thức tổ chức dạy học, đổi mới hình thức và phương pháp đánh giá kết quả học tập, phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh; thúc đẩy giáo viên tự bồi dưỡng, nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ nâng cao chất lượng dạy học trong các cơ sở giáo dục.

Đánh giá về cuộc thi năm nay, bà Phạm Lê Tường Vy, chuyên viên Phòng GD&ĐT cho biết

- Về lĩnh vực tham gia dự thi đa dạng với 15/22 lĩnh vực dự thi trong danh mục do Bộ GDĐT quy định. Cuộc thi đã được triển khai rộng rãi từ cấp trường đến cấp huyện và nhận được nhiêu sự quan tâm của các cán bộ quản lý giáo dục, sự tham gia của nhiều giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh và nhận được nhiều sự đầu tư, hỗ trợ về mọi mặt như chuyên môn, tài chính của các lực lượng trong và ngoài ngành. Số lượng dự án tham gia dự thi nhiều; một số đơn vị đã có nhiều dự án tham gia dự thi có chất lượng.

- Trong Cuộc thi đã có nhiều dự án thể hiện được tính sáng tạo, có sự đầu tư nghiên cứu công phu, phương pháp nghiên cứu khoa học và sản phẩm nghiên cứu có giá trị thực tiễn. Thực hiện gian trưng bày đã cho thấy sự chuẩn bị chu đáo, công phu, bài bản và sự đầu tư của các đơn vị dự thi.

- Đối với các em học sinh dự thi cũng đã thể hiện sự tự tin, sáng tạo của các em học sinh thông qua quá trình thuyết minh dự án, đồng thời khẳng định được rằng các em đã nắm vững kiến thức để nghiên cứu, vận dụng để giải quyết các vấn đề nảy sinh trong thực tiễn cuộc sống hằng ngày.

- Sự tham gia nhiệt tình của thầy cô giáo hướng dẫn, cuộc thi cũng ghi nhận sự nỗ lực, niềm say mê khoa học và sự tận tụy trong công việc của các thầy cô giáo hướng dẫn dự án. Chính các thầy, cô giáo đã thắp lên ngọn lửa đam mê, khơi nguồn cảm hứng cho những ước mơ cao đẹp của các em học sinh, là người dìu dắt các em lần lượt đi tới những thành công. Các thầy, cô giáo đã dành rất nhiều thời gian, tâm huyết, không quản ngày đêm khó khăn hướng dẫn học sinh thực hiện dự án đầu đời của mình.

Được biết, trong năm học 2021 - 2022 vừa qua Phòng GD&ĐT huyện Đồng Phú có 3 sản phẩm tham gia cấp tỉnh ở 3 lĩnh vực. Trong đó có 2 sản phẩm đạt giải nhì, 1 sản phẩm đạt giải 3. Trong năm học 2022 - 2023 toàn huyện có 55 sản phẩm/đề án dự thi. Trong đó có 46 sản phẩm/đề án tham gia thuyết trình. Ban tổ chức đã tiến hành chấm sơ loại và chung khảo và đã lựa chọn được 30 sản phẩm/đề án trao giải. em Sầm Thị Hồng Phượng - Trường TH&THCS Tân Hưng với sản phẩm "Kính hiển vi quan sát qua màn hình máy tính" và sản phẩm "Thùng rác thông minh" của em Hà Minh Ngọc - Trường PT DTNT THCS Đồng Phú đã xuất sắc xếp giải nhất. Trường THCS Tân Tiến xếp hạng nhất toàn đoàn.

1 số hình ảnh cuộc thi

 

TRƯỜNG TH&THCS TÂN HÒA

Chịu trách nhiệm:  Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường

 Địa chỉ: Xã Tân Hòa, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước

Số điện thoại:

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị