image banner
Admin
Thiếu nhi Đồng Phú tri ân lực lượng phòng, chống đại dịch
Những ngày cả nước thực hiện giãn cách xã hội để chống dịch Covid-19, Hội đồng Đội (HĐĐ) Trung ương đã tổ chức 2 cuộc thi “Nét chữ từ trái tim” và vẽ tranh “Ngày hội sắc màu” với chủ đề “Bảo vệ sức khỏe và phòng chống dịch bệnh Covid-19”. Hưởng ứng 2 cuộc thi, HĐĐ tỉnh Bình Phước đã hướng dẫn các đơn vị cơ sở triển khai đến thiếu nhi toàn tỉnh. Và HĐĐ huyện Đồng Phú, Nhà thiếu huyện Đồng Phú đã xuất sắc đạt kết quả ngoài mong đợi.

4 trong 26 bức tranh của thiếu nhi Đồng Phú dự thi “Ngày hội sắc màu” do Hội đồng Đội Trung ương tổ chức

Sau 1 tuần phát động, cuộc thi nhận được hơn 700 bài dự thi của học sinh. Trong đó, khối tiểu học có hơn 500 bài dự thi viết chữ đẹp, khối THCS có hơn 200 bài viết cảm nhận. Mỗi bài dự thi là phong cách khác nhau, thể hiện sự sáng tạo trong nét chữ, là tâm tư, tình cảm và sự chân thành, thể hiện niềm tin, tinh thần trách nhiệm, tình yêu thương của các “chiến sĩ nhí” huyện Đồng Phú chống lại dịch Covid-19.

GIEO NIỀM VUI

Những ngày nghỉ chống dịch Covid 19 của thiếu nhi Đồng Phú trở nên ý nghĩa hơn khi HĐĐ huyện triển khai cuộc thi “Nét chữ từ trái tim” đến 17 liên đội trong toàn huyện. Chị Trần Phạm Thị Phương Thảo, Chủ tịch HĐĐ huyện Đồng Phú cho biết: Ban đầu, cơ cấu giải thưởng chỉ dự kiến 20 giải chia đều cho 2 cấp. Thế nhưng, do số lượng bài gửi về nhiều hơn so dự tính, chất lượng bài viết tốt nên ban tổ chức đã nâng từ 20 lên 100 giải thưởng, ghi nhận tinh thần nhiệt tình và tạo niềm vui đến thiếu nhi trong những ngày nghỉ học tránh dịch.

Em Phạm Nguyễn Minh Phương, lớp 4/4, Trường tiểu học Đồng Tiến, xã Đồng Tiến cho biết: “Trong số 5 bài thơ do ban tổ chức đưa ra, em chọn bài thơ Giữ gìn quê hương để tham gia cuộc thi vì muốn cổ vũ tinh thần chiến đấu chống dịch và bày tỏ lòng biết ơn trước tinh thần trách nhiệm của những người làm nhiệm vụ chống dịch. Để bài viết đẹp, có hồn, em đã phải viết 5 lần. Em còn rủ thêm bạn tham gia để cùng cảm nhận ý nghĩa từ cuộc thi”.

Em Phạm Nguyễn Minh Phương, Trường tiểu học Đồng Tiếnluyện viết để tham gia hội thi

Liên đội Trường tiểu học Đồng Tiến, xã Đồng Tiến là một trong những đơn vị có nhiều bài tham gia hội thi “Nét chữ từ trái tim”. Cô Phạm Thị Thu, giáo viên Tổng phụ trách Đội của trường chia sẻ: Trường đã nhanh chóng triển khai cuộc thi đến tất cả giáo viên chủ nhiệm để triển khai đến học sinh thông qua nhóm trên Zalo của lớp. Chỉ trong 2 ngày, đã có 69 bài dự thi của học sinh gởi về. Đây được xem là thành công của Liên đội trường bởi số lượng phụ huynh sử dụng mạng xã hội ít, nhiều học sinh đã về quê, nhà xa trường...

Cùng với đó, thiếu nhi Đồng Phú hào hứng với cuộc thi “Ngày hội sắc màu”, vẽ tranh chủ đề “Bảo vệ sức khỏe và chung tay phòng chống dịch Covid-19”. Đã có hơn 150 bức tranh được gửi về hội thi với nội dung đa dạng, đa sắc màu, có nét vẽ đơn giản nhưng lại chứa đựng tấm lòng, lời tri ân sâu sắc gửi đến những người đang ở tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19 sau gần 1 tuần phát động cuộc thi. Trong đó có rất nhiều bức tranh ấn tượng không chỉ vì bố cục, nét vẽ mà còn bởi chất liệu mà các em sử dụng.

Phép tính 4+4=3 (1 tờ giấy A4 + 1 tờ giấy A4 = 1 tờ giấy A3) đã để lại ấn tượng mạnh với những người tổ chức cuộc thi bởi tinh thần, sự đam mê và hiệu ứng từ “Ngày hội sắc màu” huyện Đồng Phú đem lại. Chị Nguyễn Thị Thảo, cán bộ Nhà thiếu nhi huyện đã rất phấn khích khi nhận được các bức tranh từ học sinh. Đây là sự cổ vũ tinh thần để đội ngũ làm công tác thiếu nhi huyện có nhiều ý tưởng tổ chức nhiều sân chơi bổ ích, lý thú cho học sinh.

NHẬN “TRÁI NGỌT”

Với việc chủ động tổ chức vòng thi cấp huyện, cả 2 hội thi đều nhận được nhiều “trái ngọt”. Trong tổng hơn 700 bài dự thi “Nét chữ từ trái tim” cấp huyện, HĐĐ huyện Đồng Phú đã tuyển chọn 100 bài để tham dự hội thi do HĐĐ Trung ương tổ chức. Trong đó, bài Lời tri ân vì ngày mai tươi sáng của em Phạm Quang Nhật Dũng, lớp 6A1, Trường THCS Tân Tiến và bài Thư gửi bố của em Nguyễn Ngọc Hiền, lớp 8A1, Trường THCS Tân Tiến đã lọt vào tốp 60 bài viết xuất sắc nhất tuần 1. Đây cũng là 2 bài viết của toàn tỉnh Bình Phước được vinh danh trong hội thi “Nét chữ từ trái tim” cấp Trung ương sau 2 đợt hội thi diễn ra.

Với “Ngày hội sắc màu”, trong tổng 103 bài gửi dự thi do Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh tổ chức, Nhà thiếu nhi huyện Đồng Phú có 26 bức tranh được trao thưởng trong số 51 bức tranh đoạt giải. Những bức tranh này sẽ được tiếp tục gửi tham gia hội thi cấp Trung ương. Đó là niềm vui, tự hào của thiếu nhi Đồng Phú và những người tổ chức.

Hội thi “Nét chữ từ trái tim” và “Ngày hội sắc màu tuổi thơ” huyện Đồng Phú đã khép lại với hàng trăm nét chữ đẹp xao xuyến, hàng trăm bài viết, tranh vẽ chứa đựng tâm tư tình cảm chân thành, ấm áp của thiếu nhi Đồng Phú gửi gắm đến các lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ nơi tuyến đầu chống dịch.

Giữa thời điểm thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống đại dịch, với những điểm lẻ ở vùng sâu, việc tìm mua giấy khổ A3 theo thể lệ cuộc thi gặp khó. Em Thạch Thị Cẩm, lớp 6C, Trường THCS và THPT Đồng Tiến đã ghép 2 tờ giấy đôi khổ A4 khá cũ màu, hơi nhàu nhĩ, lấy keo dán lại thành khổ A3 để thỏa đam mê vẽ tranh. Việc làm này của học sinh vùng sâu khiến những người chứng kiến thật xúc động!

ChịTRẦN PHẠM THỊ PHƯƠNG THẢO,
Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Đồng Phú


 

TRƯỜNG TH&THCS TÂN HÒA

Chịu trách nhiệm:  Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường

 Địa chỉ: Xã Tân Hòa, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước

Số điện thoại:

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị